Top 7+ nước yến sào cho bé tốt nhất được các mẹ tin dùng

Nước yến sào cho bé là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất, cung cấp các chất cần thiết cho bé và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước yến khiến mẹ phân vân không biết nên mua loại nào. Vậy thì mẹ hãy cùng Thành Tâm Yến tham khảo top các loại nước yến tốt nhất cho bé trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của yến sào với trẻ em

Tác dụng của yến sào với trẻ em
Tác dụng của yến sào với trẻ em

Yến sào luôn được coi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cực kỳ tốt với sức khoẻ con người, nhất là trẻ nhỏ. Yến sào cho bé mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khoẻ như thúc đẩy, kích thích hệ tuần hoàn máu, phát triển trí não, giúp ăn ngon hơn,….

1.1. Giúp cho bé hấp thu dinh dưỡng tốt

Tác dụng đầu tiên mà yến sào cho bé mang đến là giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bởi trong yến cho bé có chứa protein, nguyên tố vi lượng và nhiều loại acid amin khiến cho dưỡng chất hấp thu vào cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

1.2. Giúp cho hệ xương và răng của bé chắc khỏe

Nước yến sào cho bé còn có công dụng giúp cho hệ xương và răng của bé chắc khoẻ. Yến sào cung cấp một lượng đạm cao, ít béo nên sử dụng yến sào em bé thường xuyên sẽ giúp bé phát triển toàn diện, kích thích sự tăng trưởng của cơ thể.

1.3. Giúp cho trẻ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Nước yến cho bé có thành phần chứa Cr – một loại nguyên tố quý hiếm cực kỳ quan trọng trong việc kích thích chức năng tiêu hoá, hấp thụ dưỡng chất qua màng ruột. Tổ yến chứa nhiều Fe và đường Galactose hoàn toàn không có chất béo, không gây hại. Đây chính là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho trẻ nhỏ.

1.4. Yến sào giúp cho não bộ phát triển

Các vi chất dinh dưỡng quan trọng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br cực kỳ có ích trong quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Đặc biệt khi ở lứa tuổi học sinh, việc sử dụng yến sào cho bé đều đặn sẽ giúp não bộ bé phát triển, ổn định tinh thần, ghi nhớ lâu hơn trong những kỳ thi cử.

1.5. Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh do môi trường thay đổi thì việc uống yến sào sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trẻ được uống yến sào thường xuyên sẽ chóng lớn và tăng cường kích thích sinh trưởng các tế bào.

2. Cách chọn nước yến cho bé

Cách chọn nước yến cho bé
Cách chọn nước yến cho bé

Làm thế nào để chọn được sản phẩm nước yến sào cho bé tốt nhất? Mẹ hãy cùng Thành Tâm Yến tìm hiểu ngay dưới đây:

2.1. Chọn nước yến có hàm lượng yến sào lớn

Yến sào là thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Đây là lý do vì sao những sản phẩm có hàm lượng yến càng nhiều thì giá thành càng cao. Cạnh đó, đây cũng là yếu tố để mẹ nhận biết đâu là nước yến tốt nhất cho bé.

Mẹ nên chọn mua nước yến có chứa hàm lượng yến sào lớn để giúp con bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó con có thể phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên chọn sản phẩm có hàm lượng yến quá cao vì loại này sẽ có mùi tanh nồng đặc trưng khiến bé khó uống.

2.2. Chọn nước yến chất lượng không có thành phần gây hại

Mẹ hãy chọn cho bé loại nước yến có màu vàng tự nhiên, những sợi yến mềm nhưng vẫn có độ giòn dai, nguyên sợi. Đặc biệt nên tránh mua các sản phẩm nước yến có chứa chất bảo quản và làm đầy, không tốt cho sức khoẻ của trẻ.

2.3. Chọn nước yến có hương vị dễ uống

Nước yến sào nguyên chất sẽ có vị tanh nên dù là người lớn hay trẻ nhỏ sẽ đều cảm thấy khó uống. Do đó, mẹ sẽ thường gặp khó khăn trong việc cho bé uống nước yến chưng tươi mà không cho thêm gia vị gì.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm nước yến sẵn cho bé được thêm các vị trái cây thơm ngon như hương dâu tây, xoài, cam, chuối,… Mẹ có thể chọn các loại nước yến có hương vị dễ uống này để bé cảm thấy thích uống yến hơn.

2.4. Bé bao nhiêu tuổi thì dùng được yến sào?

Bé trên 1 tuổi là mẹ có thể cho sử dụng nước yến hay yến sào. Trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên sử dụng yến vì lúc này hệ tiêu hoá của bé chưa hoàn thiện, nếu dùng yến sẽ gây tác hại tới đường ruột.

Trẻ trên 1 tuổi đã có thể sử dụng nước yến hoặc yến sào, tuy nhiên với liều lượng ít.

– Tuyệt đối không cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng yến. Do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, gây tác hại tới đường ruột của trẻ.

3. Liều lượng sử dụng yến sào cho bé như thế nào là hợp lý?

Liều lượng sử dụng yến sào cho bé như thế nào là hợp lý còn phụ thuộc vào độ tuổi của bé. Với các bé nhỏ thì nên sử dụng liều lượng ít, vừa đủ. Còn đối với các bé lớn hơn thì mẹ có thể tăng liều lượng sao cho phù hợp. Liều lượng dùng yến sào cho bé sẽ được nói chi tiết ở phần dưới.

Dưới đây là liều lượng mẹ nên sử dụng khi cho bé uống yến sào:

3.1. Giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi

Ở độ tuổi này thì mẹ không nên cho bé dùng yến sào vì hệ tiêu hoá của bé chưa hoàn thiện nên chưa thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất. Lúc này sữa mẹ vẫn là tốt nhất với bé.

3.2. Giai đoạn trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Giai đoạn từ 1 – 3 tuổi sử dụng yến sào sẽ giúp bé củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh về đường hô hấp và giúp bé ngủ sâu. Ở độ tuổi này thì mẹ chỉ nên cho bé dùng khoảng 50 gram yến/ tháng.

3.3. Đối với trẻ từ 3 – 10 tuổi

Đối với trẻ em từ 3 – 10 tuổi thì sẽ dễ mắc các bệnh như ho, cảm lạnh, cúm, sổ mũi,… Việc dùng yến sào cho bé sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng. Mẹ nên cho bé dùng đều đặn 100 gram yến tháng và ăn đều đặn cách 1 ngày 1 lần.

4. Thời điểm nào nên sử dụng nước yến cho bé?

Thời điểm tốt nhất nên sử dụng nước yến sào cho bé như sau:

4.1. Buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để bé uống nước yến vì lúc này dạ dày của bé đang rỗng. Nếu bé uống nước yến sẽ giúp hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả nhất, hỗ trợ dạ dày khởi động để tiếp nhận nguồn năng lượng dồi dào vào buổi sáng. Đặc biệt, uống nước yến thời điểm này rất có ích với tăng cường sức khoẻ.

4.2. Buổi tối trước khi đi ngủ

Bé có thể uống nước yến trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút. Do nước yến dễ tiêu hoá, cung cấp nhiều chất xơ và vitamon nên sẽ không khiến bé bị đầy bụng, đồng thời giúp bổ sung dinh dưỡng tốt cho bé.

4.3. Giữa các bữa chính

Cạnh đó, mẹ cũng có thể cho bé uống nước yến vào giữa các bữa chính như bữa sáng và bữa trưa hay bữa trưa và bữa tối. Uống như này sẽ đảm bảo bé được bổ sung dưỡng chất cùng những năng lượng cần thiết phục vụ cho quá trình sinh trưởng các tế bào trong cơ thể.

5. Những điều cấm kỵ khi dùng yến sào cho bé

Những điều cấm kỵ khi dùng yến sào cho bé
Những điều cấm kỵ khi dùng yến sào cho bé

Bên cạnh liều lượng thì bố mẹ cần lưu tâm những điều sau khi cho bé ăn yến sào:

5.1. Không dùng yến sào cho trẻ dưới 1 tuổi

Như đã nói ở trên, trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên ăn yến vì lúc này hệ tiêu hoá chưa thể hấp thu dưỡng chất.

5.2. Không lạm dụng yến sào cho bé quá nhiều

Không lạm dụng yến sào để thay thế các bữa ăn khác cho bé bởi yến sào có nhiều dưỡng chất tốt nhưng không có nghĩa là đáp ứng được đầy đủ tất cả dinh dưỡng mà bé cần.

5.3. Nên sử dụng yến sào cho bé lúc nào trong ngày ?

Bố mẹ nên cho bé ăn yến sào vào trước bữa sáng, trước khi đi ngủ hoặc giữa các bữa chính.

5.4. Nên cho trẻ ăn yến vào thời gian nào?

Sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ 45 – 60 phút là thời điểm tốt nhất để bé ăn yến sào. Tránh cho bé ăn yến ngay trước hoặc sau bữa chính vì như thế bé dễ bị no, không thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng.

6. Top 8 nước yến tốt nhất cho bé được các mẹ tin dùng

Dưới đây là top 8 nước yến tốt nhất cho bé được các mẹ tin dùng:

6.1. Nước yến sào Thành Tâm Yến

Yến hũ chưng sẵn là một trong những món ăn thượng hạng từ tổ yến sào, mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, là cách giúp chế biến yến sào thành món ngon dễ ăn mà vẫn đảm bảo 100% hương vị quý giá trong yến. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ưa chuộng sử dụng bởi vì tính tiện lợi, không cần mất công chế biến nhiều bước, phù hợp với cuộc sống bận rộn hiện nay.

Thành Tâm Yến - Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín
Thành Tâm Yến – Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín

6.2. Nước yến sào Khánh Hòa Sanest for Kids

Yến sào Khánh Hòa Sanest là thương hiệu quen thuộc, nổi tiếng và cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh phát triển các sản phẩm nước yến sào cho người lớn, công ty còn sản xuất yến sào Sanest For Kids dành riêng cho bé, được nhiều mẹ tin dùng.

Nước yến sào Khánh Hòa Sanest for Kids
Nước yến sào Khánh Hòa Sanest for Kids

6.3. Nước yến sào Nunest Kid

Nunest Kid là nước yến sào của công ty Cổ phần Dinh dưỡng Y học Quốc tế (GMN). Với đội ngũ chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu trong và ngoài nước, Nunest Kid luôn đi đầu trong việc tạo nên công thức yến sào dinh dưỡng tối ưu, phù hợp với từng thể trạng của trẻ nhỏ.

Nước yến sào Nunest Kid
Nước yến sào Nunest Kid

6.4. Nước yến Win’sNest Kids

Nước yến Win’s Nest là sản phẩm nước yến của công ty Wincofood – một trong những thương hiệu nổi tiếng về sản xuất các sản phẩm từ yến, đặc biệt là nước yến sào dành cho trẻ em. Các sản phẩm của Win’sNest đều được sản xuất từ yến đảo thiên nhiên nên được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng.

6.5. Nước yến sào Nest 100 Kids

Yến sào Nest 100 Kids đã và đang trên đà phát triển trên thị trường và đã đạt được giải thưởng thương hiệu Nest 100 Kids lọt “Top 100 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam” vào năm 2016 do chính Bộ Công Thương, Tạp chí Công Thương triển khai và người tiêu dùng bình chọn.

6.6. Nước yến cho trẻ em Green Bird

Nước yến cho trẻ em Green Bird là sản phẩm thuộc công ty NutriNest. Đây là công ty nuôi yến đầu tiên tại Việt Nam, chuyên kinh doanh những sản phẩm sản xuất từ yến, mang đến những nguồn thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi người.

6.7. Nước yến Anpha Kids Nest

Nước yến sào Anpha Kids Nest
Nước yến sào Anpha Kids Nest

Nước yến sào Anpha Kids Nest là sản phẩm đến từ thương hiệu Sài Gòn Anpha. Anpha Kids Nest sẽ giúp bé bổ sung các chất dinh dưỡng từ tổ yến, cung cấp các axit amin, nguyên tố vi lượng và chứa hàm lượng protein cực cao.

6.8. Nước yến Song Yến Kids Dream

Nước yến Song Yến Kids Dream là một thương hiệu nước yến nổi tiếng tại Việt Nam. Nhờ những thành phần tự nhiên, công dụng tốt nên Song Yến Kids Dream được các mẹ vô cùng tin tưởng.

6.9. Nước yến Thiên Việt Kid’s Nest Plus

Nước yến Thiên Việt Kid’s Nest Plus là sản phẩm nước yến nổi tiếng tại Việt Nam. là thương hiệu uy tín đến từ Việt Nam và đã có mặt 9 năm trên thị trường. Đây là nước yến có nguồn gốc thuần tự nhiên, cực kỳ tốt cho sức khoẻ của bé.

Trên đây là chia sẻ top 7+ nước yến sào cho bé tốt nhất được các mẹ tin dùng.  Mong rằng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán yến sào chất lượng, chính hãng 100% thì hãy liên hệ với Thành Tâm Yến qua website https://thanhtamyen.com/ ngay nhé!

23/03/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo với Thành Tâm Yến
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay Thành Tâm Yến
Gửi liên hệ cho Thành Tâm Yến